Marketing 4.0 ? Doanh nghiệp cần thay đổi những gì ?

Marketing 4.0 là gì ? 

Marketing 4.0 ra đời để phục vụ cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bước vào giai đoạn cao trào, xã hội con người ứng dụng kỹ thuật số vào bất cứ đâu, thời điểm nào trong cuộc sống. Để theo kịp sự thay đổi này, chúng ta có Marketing 4.0.
Marketing 4.0 là thành phần của thời đại kỷ nguyên số. Những công nghệ số trong Marketing 4.0 gồm:
  1. Vạn vật kết nối ( Internet of Things ).
  2. Điện toán đám mây ( Cloud ).
  3. Dữ liệu lớn ( Big Data ).
  4. Trí tuệ nhân tạo ( AI ).
Vạn vật kết nối ( Internet Of Things ).
Van vat ket noi ( internet of things )
Vạn vật kết nối ( Internet Of Things )
Kết hợp giữa internet, công nghệ vi cơ, công nghệ không dây. Internet kết nối các thiết bị hỗ trợ công việc tới cuộc sống hằng ngày (điện thoại, máy tính, tivi, lò vi sóng thông minh, xe ô tô tự lái,…) con người, thu thập, truyền dữ liệu thông qua một mạng internet duy nhất.
Điện toán đám mây ( Cloud ).
Dien toan dam may ( cloud )
Điện toán đám mây ( Cloud ).
Nhờ có công nghệ máy tính và internet, người dùng được sử dụng các dịch vụ liên quan, lưu trữ thông tin từ một nhà cung cấp nào đó. Thiết bị của người dùng không cần lưu thông tin, tất cả tài nguyên sẽ được lưu trữ, tổ chức, xử lý trên hệ thống của nhà cung cấp dịch vụ. Google Analytics, Office 365, YouTube, Facebook,… là một ví dụ về dịch vụ điện toán đám mây. Ngoài ra, tiếp thị tự động hóa cũng hoạt động dựa trên công nghệ điện toán đám mây, tiết kiệm thời gian và tối ưu nguồn lực doanh nghiệp.
Dữ liệu lớn ( Big Data ).
Tập hợp “dữ liệu khổng lồ”, đa dạng về các loại thông tin khiến các công cụ và ứng dụng truyền thống không thể lưu trữ và tổ chức dữ liệu. Big Data đòi hỏi các kỹ thuật khai thác thông tin đặc biệt (crowdsourcing, các hệ thống có khả năng học hỏi từ dữ liệu – nhánh của trí tuệ nhân tạo, phân tích  thời gian, kết hợp các server,…).
Trí tuệ nhân tạo ( AI ).
Tri tue nhan tao ( AI )
Trí tuệ nhân tạo ( AI )
Công nghệ lập trình dành cho máy móc có khả năng: học tập (thu thập và áp dụng các quy tắc sử dụng thông tin), lập luận (đưa ra các dự đoán và các kết luận chính xác hoặc gần chính xác), tự sửa lỗi.
Chatbox – công cụ “chat” tự động với người dùng (trên Facebook, website,…) một ví dụ về ứng dụng của AI, giúp tự nhận dạng ý nghĩa câu dựa trên các cụm từ khóa, các từ đồng nghĩa để có câu trả lời phù hợp đã được cài đặt.

Marketing 4.0 thành công ? Doanh nghiệp cần thay đổi những gì ?

Cách mạng công nghiệp 4.0 là cuộc cách mạng ở tính toàn cầu, không ngừng phục vụ cuộc sống con người ngày càng thuận tiện, đáp ứng nhu cầu kết nối về mặt xã hội, giúp con người điều khiển, thiết kế cuộc sống theo nhu cầu, sở thích của mình.

Khách hàng đang sống ở kỷ nguyên công nghệ số, Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu mà các doanh nghiệp cần phải nắm bắt để “ kết nối ” tới khách hàng.
LƯU Ý:
“Dịch chuyển” không phải là từ bỏ hoàn toàn chiến lược cũ, mà là mang đến sự kế thừa, phối hợp, tối ưu chiến lược cho phù hợp thực tế của từng ngành nghề, từng doanh nghiệp.
Dịch chuyển từ “phân khúc, chọn thị trường mục tiêu” đến “sự chấp nhận của cộng đồng khách hàng”.
Ket noi khach hang.
Kết nối khách hàng.
Kỷ nguyên Marketing 4.0, khách hàng được kết nối xã hội với nhau trong các mạng lưới cộng đồng theo chiều ngang (như trên các diễn đàn, mạng xã hội,…).
  1. Các cộng đồng này được hình thành một cách tự nhiên trên các yếu tố do chính họ quyết định (diễn đàn IT, diễn đàn SEO, diễn đàn cho các bà mẹ,…).
  2. Để gia nhập cộng đồng khách hàng, doanh nghiệp phải đóng vai trò là người đồng hành mong muốn giúp đỡ nhóm cộng đồng. Khi đã được họ chấp nhận, nỗ lực tiếp thị của công ty sẽ có hiệu quả.
  3. Khái niệm “tiếp thị cho phép” nên được quan tâm. Doanh nghiệp không nên cố gắng nhồi nhét quảng cáo đến khách hàng, quá trình tiếp thị diễn ra khi khách hàng gật đầu đồng ý.
  4. Doanh nghiệp vẫn tiếp tục sử dụng phân khúc và nhắm thị trường mục tiêu, hãy đảm bảo các hoạt động tiếp thị của bạn thể hiện sự minh bạch với khách hàng.
Dịch chuyển từ “định vị sự khác biệt thương hiệu” đến “định vị nhân cách hóa thương hiệu”.
  1. Thương hiệu truyền thống thường được gắn tên, logo, khẩu hiệu. Định vị thương hiệu với điểm khác biệt mạnh mẽ khiến khách hàng nhớ và nhận diện thương hiệu doanh nghiệp của bạn với các thương hiệu khác trên thị trường.
  2. Chuyển sang kỷ nguyên 4.0 – kỷ nguyên của sự kết nối, khách hàng tiếp cận với nhiều luồng thông tin (từ doanh nghiệp, báo chí, mối quan hệ xung quanh,…) đã cho họ quyền theo dõi, đánh giá định vị doanh nghiệp có thực sự đúng như những gì đã truyền thông.
  3. Thương hiệu muốn phát triển mạnh cần đến sự chấp nhận của cộng đồng. Thương hiệu doanh nghiệp xây dựng dựa trên sự đồng hành, hợp tác, chia sẻ, sáng tạo… cùng cộng đồng như “thực thể sống”. Thay đổi sang Marketing 4.0, thương hiệu không chỉ được xây dựng dựa trên định vị, các yếu tố nhận diện bên ngoài, mà nó còn dựa trên “nhân cách hóa” như một con người.
  4. Kết nối xã hội theo chiều ngang tạo ra “làn sóng” thay đổi trong xu hướng nhận thức, tâm lý, hành vi của cộng đồng. Thương hiệu cần phải năng động, linh hoạt trong thông điệp, cách thức truyền tải.
  5. Nhân cách hóa thương hiệu với các đặc tính, tính cách, cảm xúc tạo nên chiều sâu cốt lõi của  thương hiệu. Bạn có thể thay đổi phục trang và phụ kiện bên ngoài, nhưng điều tạo nên một mối quan hệ gắn kết lại đến từ  “nhân cách” bên trong.  Nhân cách hóa thương hiệu giúp thông điệp và cách thức truyền tải (vẻ bên ngoài) linh hoạt nhưng vẫn giữ được sự vững chắc cho thương hiệu mạnh. Giống như mối quan hệ giữa người với người, vẻ bề ngoài tạo sự thu hút nhất thời, chúng ta có “chơi thân” với nhau hay không là do tính cách bên trong.
Dịch chuyển từ 4P đến 4C.
4P là mô hình Marketing cơ bản nhất, gồm có: Product (sản phẩm), Price (giá), Place (phân phối), Promotion (quảng bá). Sau này còn phát sinh thêm các P khác như: People (con người), Process (quy trình), Physical Evidence (cơ sở hạ tầng, vật chất)…
Quan điểm Marketing chuyển sang lấy khách hàng làm trung tâm xuất hiện thêm mô hình 4C, chữ C gắn với một chữ P thành từng cặp tương ứng.
Chuyển giao Marketing 4.0, mô hình Marketing được “nâng cấp” thêm 4C mới. Khách hàng có quyền tham gia tất cả các khâu từ thiết kế sản phẩm đến định giá, phân phối, truyền thông sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Dịch chuyển mô hình AIDA đến mô hình 5A.
Mo hinh AIDA (nguon hinh: haviweb)
Mô hình AIDA (nguồn hình: haviweb)
Giai đoạn Marketing 4.0, xuất hiện mô hình mới 5A: Awareness (nhận biết), Appeal (thu hút), Ask (tìm hiểu), Action (hành động), Advocate (ủng hộ).
Mo hinh A5
Mô hình A5
Công nghệ số làm cho hành trình khách hàng trở nên linh hoạt. Mô hình 5A không chỉ ở dạng hình phễu, có thể phình ra hay thu hẹp ở các giai đoạn khác nhau, tùy loại hình kinh doanh của doanh nghiệp.
Mo hinh A5 dang tay nam cua.
Mô hình A5 dạng tay nắm cửa.
Dịch chuyển từ “quy trình dịch vụ khách hàng” đến “chăm sóc khách hàng cộng tác”.
Quan điểm mới trong chăm sóc khách hàng cộng tác, doanh nghiệp cần xem mọi khách hàng là như nhau.
Đáp ứng nhu cầu của khách hàng theo các nguyên tắc và quy trình tiêu chuẩn do doanh nghiệp đặt ra, các công ty cần lắng nghe, ý kiến phản hồi khách hàng, tuân thủ điều khoản được cả công ty và khách hàng chấp thuận.
Thời đại thế giới kết nối 4.0, doanh nghiệp cần khuyến khích khách hàng cộng tác vào quá trình chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp sẽ mang lại những trải nghiệm linh hoạt, phù hợp cho từng cá nhân so với quy trình truyền thống. Điều này giúp giảm đi sự ràng buộc trong quy trình, giúp hạn chế những khiếu nại và sự không hài lòng của khách hàng. Sự cộng tác sẽ diễn ra khi khách hàng sử dụng các cơ sở tự phục vụ.

Marketing 4.0 là xu thế tất yếu trong thời đại công nghệ số, sự kết nối diễn ra mạnh mẽ giữa con người với con người, giữa con người với thiết bị. Marketing 4.0 con người sẽ là trung tâm, phát triển mối quan hệ đa chiều: doanh nghiệp – khách hàng – cộng đồng. Nếu muốn thành công trong thời đại 4.0, doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng dịch chuyển trong Marketing. Từ đó “ phát triển ” chiến lược phù hợp với thực tế lĩnh vực kinh doanh, khả năng của doanh nghiệp.

Liên Hệ:
Công ty cổ phần Ohavn  cung cấp giải pháp tối ưu Marketing 4.0 cho doanh nghiệp phát triển lớn mạnh.
Điện thoại (Việt Nam): 0905279878 (Mr. Nam)
Hotline (English) : 0972508628 (Mrs. Van)
Địa chỉ/ Address: L17-11, Tòa nhà Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
L17-11, Vincom Center Buildings, 72 Le Thanh Ton Street, Ben Nghe Ward, District 1, HCMC.
Mã số thuế: 0315751899
Email: ohavietnam01@gmail.com
Website: https://www.ohavn.com/2019/06/marketing-4-0-doanh-nghiep-can-thay-doi-nhung-gi.html
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
What is Marketing 4.0?
Marketing 4.0 was born to serve the industrial revolution 4.0 to enter the climax, human society applying digital anywhere, anytime in life. To keep up with this change, we have Marketing 4.0.
Marketing 4.0 is part of a digital age. Digital technologies in Marketing 4.0 include:
1.Internet of Things.
2.Cloud computing (Cloud).
3.Big Data.
4.Artificial intelligence (AI).
Everything connected (Internet Of Things).
Combining internet, micro-mechanical technology, wireless technology. The Internet connects devices that support work to daily life (phones, computers, televisions, smart microwave ovens, self-driving cars, etc.) people, collect and transmit data through a Unique internet network.
Cloud computing (Cloud).
Thanks to computer and internet technology, users can use related services, store information from a certain provider. User device does not need to store information, all resources will be stored, organized, processed on the service provider's system. Google Analytics, Office 365, YouTube, Facebook, ... are an example of cloud computing services. In addition, automation marketing also works based on cloud computing technology, saving time and optimizing enterprise resources.
Big Data.
The "huge data set", diverse in types of information, makes traditional tools and applications unable to store and organize data. Big Data requires special information mining techniques (crowdsourcing, systems capable of learning data - branches of artificial intelligence, time analysis, server combinations, etc.).
Artificial intelligence (AI).
Programming technology for machines is capable of: learning (collecting and applying rules for using information), reasoning (making predictions and conclusions that are accurate or nearly accurate), self fixes.
Chatbox - an automatic "chat" tool for users (on Facebook, website, ...) an example of an AI application, which helps to self-identify meaning sentences based on key phrases, synonyms for sentences Appropriate answers have been installed.
Marketing 4.0 successful? What should businesses change?
Industrial revolution 4.0 is a global revolution, constantly serving people's lives more and more conveniently, meeting the needs of social connection, helping people control and design life according to their needs. demand, my hobbies.
Customers who live in the digital technology era, Marketing 4.0 are inevitable trends that businesses need to grasp to "connect" to customers.
NOTE:
"Shifting" is not a complete abandonment of the old strategy, but rather the inheritance, coordination and optimization of the strategy to match the reality of each industry, each enterprise.
Marketing era 4.0, customers are socially connected to each other in horizontal community networks (such as on forums, social networks, etc.).
These communities are naturally formed on their own factors (IT forums, SEO forums, mothers' forums, etc.).
To join the customer community, the business must act as a companion who wishes to help the community group. Once approved by them, the company's marketing efforts will be effective.
The concept of "permitted marketing" should be concerned. Businesses should not try to cram ads to customers, the marketing process takes place when customers nod in agreement.
Businesses continue to use segmentation and target market targeting, making sure your marketing activities show transparency to customers.
Shift from "positioning brand difference" to "positioning brand personality".
Traditional brand names are often associated with names, logos, slogans. Brand positioning with a strong difference makes customers remember and identify your business brand with other brands in the market.
Turning to the 4.0 era - the era of connection, customers have access to many information flows (from business, journalism, surrounding relationships, ...) that gave them the right to track and evaluate joint positioning. career is really exactly what it was.
Brands that want to thrive need community acceptance. Corporate branding is based on companionship, cooperation, sharing, creativity ... with the community as "living entity". Changing to Marketing 4.0, the brand is not only based on positioning, external identities, but it is also based on "personification" as a person.
Horizontal social connection creates a "wave" of changes in the awareness, psychological and behavioral trends of the community. Brands need to be dynamic, flexible in their messages and ways of delivery.
Personality brand with characteristics, personality, emotions create the core depth of the brand. You can change outfits and accessories outside, but what constitutes a relationship that links back to the word "personality" inside. Personality branding helps the message and transmission (looks) flexible but still maintains the strong brand. Just like the relationship between people and people, the appearance creates a temporary attraction, whether or not we "play close" to each other is due to our inner personality.
Move from 4P to 4C.
4P is the most basic Marketing model, including: Product (product), Price (price), Place (distribution), Promotion (promotion). Later, there are also other P like: People (people), Process (process), Physical Evidence (infrastructure, material) ...
Marketing perspective shifting to customer-centric appears 4C model, C is attached to a P in corresponding pairs.
Marketing transfer 4.0, Marketing model is "upgraded" to add new 4Cs. Customers have the right to participate in all stages from product design to pricing, distribution and communication of products / services of enterprises.
Move AIDA model to 5A model.
Marketing Stage 4.0, appeared new models 5A: Awareness (identification), Appeal (attraction), Ask (learn), Action (action), Advocate (support).
Digital technology makes customer journeys flexible. Model 5A is not only funnel-shaped, can expand or shrink at different stages, depending on the type of business of the business.
Shift from "customer service process" to "collaborative customer care".
New perspective in collaborative customer care, businesses need to see every customer is the same.
Meeting customers' needs according to standard principles and processes set by enterprises, companies need to listen, customer feedback, compliance with terms approved by both companies and customers.
At the age of the world connected 4.0, businesses need to encourage customers to collaborate on the process of customer care of the business will bring flexible experiences, suitable for each individual compared to the traditional process. This helps reduce process constraints, helping to limit customer complaints and dissatisfaction. Collaboration will take place when customers use self-service facilities.
Marketing 4.0 is an indispensable trend in the digital age, the connection takes place strongly between people and people, between people and equipment. Marketing 4.0 people will be the center, developing multidimensional relationships: businesses - customers - communities. If you want to succeed in the 4.0 era, businesses need to capture the trend of marketing movement. Since then, "developing" a strategy suitable to the realities of the business sector and the ability of enterprises.
CONTACT:
Ohavn Joint Stock Company provides Marketing 4.0 optimization solution for growing businesses.
Phone (Vietnam): 0905279878 (Mr. Nam)
Hotline (English): 0972508628 (Mrs. Van)
Address / Address: L17-11, Vincom Center Building, 72 Le Thanh Ton, Ben Nghe Ward, District 1, Ho Chi Minh City
L17-11, Vincom Center Buildings, 72 Le Thanh Ton Street, Ben Nghe Ward, District 1, HCMC.
Tax code: 0315751899
Email: ohavietnam01@gmail.com

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn